7 AI Chatbot ngoài ChatGPT mà có thể bạn chưa biết?

7 AI Chatbot ngoài ChatGPT mà có thể bạn chưa biết?

7 AI Chatbot ngoài ChatGPT mà có thể bạn chưa biết?

Kể từ sự xuất hiện đầu tiên của ChatGPT, xu hướng công nghệ AI dần theo đà phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt qua AI Chatbot, một công cụ AI Hỏi – Đáp vô cùng nhanh chóng và tiện lợi, cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng đồng thời giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 7 AI Chatbot mới giúp bạn có thêm nhiều các lựa chọn công cụ hỗ trợ học tập và làm việc nhé!

1. AI Chatbot là gì?

AI Chatbot là một chương trình được kết hợp với mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và trí tuệ nhân tạo AI nhằm thay thế nhân sự phản hồi các thắc mắc của người dùng. Nguyên tắc hoạt động của AI Chatbot bao gồm phân tích yêu cầu của người dùng, sau đó tổng hợp các thông tin phù hợp và gửi lại phản hồi tối ưu nhất. Phần lớn các kết quả của AI Chatbots mang lại đều mang tính chuẩn xác khá cao với câu từ đa dạng, ngắn gọn và đầy đủ nội dung cần thiết.

Với công nghệ tiên tiến, các AI Chatbot ngày nay đã có sự nâng cấp vượt trội hơn. Hệ thống đã có thể hiểu các ý định, quan điểm đang yêu cầu kể cả không cần phải hoàn toàn giống với kịch bản và thông tin phức tạp hơn. Bên cạnh đó, AI Chatbot còn có thể hiểu đa ngôn ngữ, hỗ trợ dịch thuật tốt và có đính kèm thêm các nguồn web và trích dẫn liên kết trong kết quả phản hồi.

mạng xuyên việt

Hiện tại đã có một số AI Chatbot trở thông dụng với người dùng như ChatGPT và Bing AI Chat (Microsoft Copilot), các Chatbot này được biết đến với ưu điểm dễ sử dụng, gần gũi và cho ra kết quả có mức độ công cụ AI cao. Ngày nay, bên cạnh 2 công cụ AI phổ biến này, các nhà sản xuất công nghệ cũng đã tạo ra nhiều AI Chatbot khác với nhiều công dụng hữu ích không kém cạnh.

2. 7AI Chatbots mới

Sau đây là các AI Chatbots khác có công dụng tương tự ChatGPT và Bing AI Chat mà bạn có thể tham khảo và sử dụng:

2.1 Google Gemini

Google Gemini là một AI Chatbot đến từ Google, kể từ lần đầu được ra mắt với phiên bản công cụ AI AI đầu tiên của Google vào tháng 03/ 2023 – Brad, Google Gemini đã trải qua các lần nâng cấp, cải tiến và thay đổi tên dịch vụ. Đến tháng 02/ 2024, Google đã kết hợp Bard với Google Duet – một dịch vụ khác của Google cũng được tích hợp AI, thống nhất dưới một cái “Gemini”.

mạng xuyên việt

Google hiện hỗ trợ cho các tùy chọn LLM của Gemini là các dịch vụ có mục đích và chuyên môn khác nhau, bao gồm: Gemini Nano; Gemini Pro; Gemini Ultra; Gemini Advanced, và trong đó Gemini Pro hỗ trợ chatbot Google Gemini miễn phí. Gần đây, Công ty đã phát hành bản xem trước công khai của Gemini 1.5 Pro LLM cho phép khả năng “nghe” khi các tệp âm thanh mà từ đó Chatbot có thể trích xuất thông tin văn bản được tải lên hệ thống.

2.2 Perplexity AI

Perplexity AI là Chatbot được ra mắt vào 2022, công cụ AI được tạo nên bởi CEO từng là nhân viên của OpenAI. Ưu điểm của công cụ AI này là không yêu cầu đăng ký trong lần đầu sử dụng, bạn có thể truy cập vào và sử dụng thanh tìm kiếm tương tự Chatbot khác.

Perplexity AI cũng có nhiều cấp bậc đăng ký như ChatGPT, từ sau lần đầu sử dụng không cần đăng ký bạn có thể đăng ký sử dụng tài khoản miễn phí. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phiên bản nâng cấp hơn thì có thể đăng ký lên Perplexity Pro – tài khoản trả phí.

mạng xuyên việt

Cấp bậc miễn phí của Perplexity AI dựa trên mô hình GPT-3.5 của OpenAI và cũng sử dụng mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để đào tạo chatbot. Trong khi đó, Perplexity Pro sử dụng kết hợp GPT-4, Claude 3, Mistral Large, Llama 3 và mô hình Experimental Perplexity cho các quy trình khác nhau.

2.3 Chatsonic

Chatsonic là AI Chatbot đến từ thương hiệu Writesonic, công cụ AI này hỗ trợ viết văn bản và sáng tạo nội dung. Dịch vụ này thiên về công cụ AI trả phí với các mức giá phù hợp dành cho cá nhân và người làm việc tự do, cũng như các mức giá dành cho các chuyên gia và nhóm.

Tài khoản Chatsonic có trả phí bao gồm nhiều đặc quyền, chẳng hạn như kiểm tra đạo văn, khả năng nhập tài liệu, hình ảnh, tệp âm thanh và URL vào cuộc trò chuyện. Dịch vụ chạy trên hệ thống “token” nên nếu bạn dùng hết “token” trong tháng thì các chức năng của nó sẽ bị giảm đi rất nhiều. Ngoài ra, Chatsonic vẫn cho phép tài khoản đăng ký miễn phí tuy nhiên sẽ không đi kèm nhiều đặc quyền như phiên bản trả phí.

mạng xuyên việt

Tương tự như các thương hiệu khác, Chatsonic hiện dựa trên GPT-3.5 LLM cho phiên bản miễn phí, GPT-4 LLM và Claude 3 Opus cho các cấp trả phí cũng như các mô hình tạo hình ảnh DALL-E và Stable Diffusion.

2.4 Character.AI

Character.AI là một Chatbot được phát triển và điều hành bởi các cựu nhà phát triển của chatbot LaMDA LLM và Meena của Google. Đây là một AI Chatbots vô cùng thú vị, thay vì người dùng trò chuyện với con bot điều khiển thì bạn có thể tự tạo cho mình một nhân vật sống động.

Nhân vật này có thể được tạo dựa trên hình mẫu những người nổi tiếng hoặc một nhân vật hoạt hình mà bạn yêu thích. Bạn có thể thêm vào các lời chào, lời nói đầu và xây dựng tính cách riêng cho nhân vật, tạo nên một Chatbot theo ý thích của bạn. Từ đó nhân vật này sẽ mở cuộc trò chuyện và phản hồi những thắc mắc cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trò chuyện với các nhân vật được tạo bởi người dùng khác hoặc cho nhân vật của mình giao tiếp với các nhân vật khác.

mạng xuyên việt

Cũng tương tự như các AI Chatbot khác đều có phiên bản đăng ký tài khoản miễn phí và trả phí. Bạn có thể thử nghiệm dịch vụ miễn phí bằng cách bắt đầu cuộc trò chuyện mà không cần đăng ký. Gói đăng ký trả phí của Character.AI sẽ có những ưu điểm vượt trội hơn như thời gian phản hồi nhanh hơn, quyền truy cập sớm vào các tính năng mới và huy hiệu người ủng hộ dịch vụ cùng các đặc quyền khác.

2.5 Anthropic Claude

Claude AI là một dòng LLM do Anthropic phát triển và phát hành lần đầu tiên vào đầu năm 2023. Chatbot này được biết đến với những mặt vượt trội hơn về mã hóa, toán học, viết, nghiên cứu và phân tích hình ảnh. Phiên bản hiện tại của nó, Claude 3, được phát hành vào tháng 3 năm 2024.

Claude nhận được nhiều kỳ vọng sẽ “vượt mặt” các đối thủ hàng đầu khác trong tương lai bởi nhà sáng tạo Anthropic đã mang đến nhiều ưu điểm tuyệt vời cho dịch vụ này. Claude thực hiện được đa tác vụ bao gồm tóm tắt văn bản; tìm kiếm thông tin và tạo ra các kết quả sáng tạo như thơ, mật mã, kịch bản, bản nhạc, email và thư; tóm tắt trang web; tổng hợp file upload; lập trình.

mạng xuyên việt

Bên cạnh đó, Claude cũng xuất sắc trong việc trả lời các câu hỏi và cộng tác với con người trong các dự án sáng tạo. Công cụ AI này đã được đào tạo trên một tập dữ liệu được lọc tỉ mỉ, đảm bảo loại trừ nội dung có hại và Anthropic luôn theo dõi hiệu suất của Claude để giảm thiểu rủi ro về an toàn. Chatbot vẫn đang trong giai đoạn beta miễn phí cho cấp đầu vào, nhưng cũng có cấp trả phí hàng tháng.

2.6 Pi AI

Khác biệt với các AI Chatbot trên, Pi AI được lập trình để trở nên sống động, thân thiện và gần gũi với người dùng như một người bạn AI. Với giao diện được thiết kế đơn giản, tinh tế, mang tính thẩm mỹ cao, Pi AI dễ dàng thu hút người dùng trò chuyện lâu hơn trên công cụ này.

Pi AI được phát triển theo cách có thể phát hiện nhu cầu về sự đồng cảm, khả năng ngoại giao hoặc sự hài hước trong một cuộc trò chuyện và duy trì những thay đổi. Hệ thống có thể mang lại trải nghiệm giống con người hơn bằng cách có thể phát hiện các cảm xúc khác nhau xuất hiện trong các truy vấn. mà nó được trình bày.

Thêm đó, hệ thống của Pi AI có nhiều tùy chọn giọng nói AI mang chất âm ấm áp và truyền cảm tạo cảm giác dễ chịu khi nghe cho người dùng. Tính năng đặc biệt này của Pi AI sẽ càng hay hơn khi bạn cũng đang sở hữu chiếc tai nghe phù hợp, nếu chưa có bạn hãy tham khảo các loại tai nghe tại đây nhé!

mạng xuyên việt

Là một AI Chatbot mới, Pi AI hiện chưa cập nhật nhiều ngôn ngữ đa dạng và không có các tính năng khác. Hệ thống phản hồi nổi bật nhất với Tiếng Anh, tốc độ phản hồi khá nhanh và lượng thông tin phản hồi đầy đủ. Công ty phát triển Pi AI – Inflection AI cho biết dịch vụ này thiên về các cuộc trò chuyện cá nhân hàng ngày hơn là xử lý các văn bản dài như ChatGPT hay Gemini.

2.7 Poe by Quora

Poe là một AI Chatbot được sáng lập và phát triển bởi Quora. Dịch vụ này được thiết kế như một nền tảng khám phá “mở” khi cho phép người dùng hỏi và nhận câu trả lời từ nhiều Chatbot khác nhau như ChatGPT, Google Gemini, Claude,…Điểm đặc biệt của Poe là sử dụng hoàn toàn miễn phí và không cần mua số điện thoại nước ngoài để đăng ký.

mạng xuyên việt

Dù vậy, tài khoản miễn phí sẽ bị hạn chế số lượt trò chuyện và các hạn chế khác về tính năng. Việc chọn đăng ký hàng tháng sẽ tăng đáng kể khả năng của từng mô hình và Chatbot được cung cấp.