Mang đến hiệu quả tiếp cận chính xác và nhanh chóng, quảng cáo GDN đã trở thành hình thức Marketing Online ưa thích của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Vậy Google quy định thế nào về tiêu chuẩn kích thước Banner GDN? Bài viết dưới đây Mạng Xuyên Việt (XVNet) sẽ cung cấp cho bạn tiêu chuẩn kích thước GDN và cách làm thiết kế Banner thu hút người xem. Cùng tham khảo nhé!
Tiêu chuẩn kích thước Banner GDN khi quảng cáo Google Ads
Để có thể đưa được quảng cáo hiển thị trên các nền tảng, người làm hình ảnh phải đảm bảo một số điều kiện về kích thước Banner GDN, định dạng, dung lượng... Dưới đây là một số tiêu chuẩn cần phải đáp ứng được khi chạy quảng cáo bằng Banner:
Về hình ảnh
-
Banner cần đảm bảo dung lượng của hình ảnh không được vượt quá 150 KB.
-
Google Ads hỗ trợ tải lên hình ảnh dưới 3 định dạng: PNG, JPG và GIF. Đối với hình ảnh dưới định dạng GIF, độ dài Animation (hoạt ảnh) 30 giây, các Frame chuyển động phải cách nhau tối thiểu 5 giây và chỉ cho phép tối đa 4 lần chuyển động.
-
Đối với các file là tệp Zip, số lượng hình ảnh được chứa tối đa là 40 hình.
-
Kích thước của hình ảnh cũng bị giới hạn dựa trên từng khung hình xuất hiện khác nhau. Chính vì vậy cần phải tạo nhiều phiên bản cho một thiết kế để đảm bảo hình ảnh luôn xuất hiện phù hợp ở mọi khu vực hiển thị quảng cáo.
Về nội dung
-
Hình ảnh quảng cáo không được phép chèn số điện thoại.
-
Câu từ phải đúng chính tả, không được quảng cáo với các từ ngữ nằm trong danh sách từ bị Google cấm.
-
Cần thiết kế các hình ảnh phù hợp và truyền tải ngắn gọn thông điệp quảng cáo. Tránh các hình ảnh có màu sắc quá sặc sỡ và tạo trải nghiệm không tốt cho người dùng khi xuất hiện.
-
Không được chứa hình ảnh giống với cảnh báo hoặc thông báo lỗi của Website.

Tiêu chuẩn kích thước Banner quảng cáo Google.
Các khung kích thước banner GDN
Tiêu chuẩn kích cỡ Banner còn phụ thuộc vào giao diện của từng website. Đáp ứng đủ số lượng này sẽ giúp chiến dịch của bạn tránh bị tình trạng ảnh bị biến dạng, méo mó so với ảnh gốc do tình trạng tự động nén hoặc phóng to Banner từ Google để phù hợp với không gian hiển thị trên thiết bị. Chính vì thế, trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo GDN, hình ảnh chạy quảng cáo cần phải được thiết kế phù hợp với nhiều kích cỡ khác nhau để khớp với khung hình của của nhiều vị trí quảng cáo khi hiển thị.
Kích thước Banner GDN chuẩn trên máy tính
Với khả năng hiển thị được nhiều nội dung, các kích thước tiêu chuẩn của banner phần lớn đều tương thích khi hiển thị trên màn hình máy tính. Các khung hình hiển thị của quảng cáo trên máy tính rất đa dạng với nhiều kiểu Banner khác nhau.
Banner hình vuông và hình chữ nhật
Hình dạng Banner
|
Kích thước (px)
|
Banner hình vuông nhỏ
|
200 x 200
|
Banner hình vuông lớn
|
250 x 250
|
Banner hình chữ nhật lớn
|
336 x 280
|
Banner hình chữ nhật đứng
|
240 x 400
|
Banner hình chữ nhật nội tuyến
|
300 x 250
|
Banner rộng gấp 3
|
250 x 360
|
Bảng quảng cáo Netboard
|
580 x 400
|
Banner dọc
Hình dạng Banner
|
Kích thước (px)
|
Banner cao và rộng
|
160 x 600
|
Banner dọc đứng
|
120 x 600
|
Banner quảng cáo nửa trang
|
300 x 600
|
Banner dọc đứng lớn
|
300 x 1050
|
Banner đầu trang
Hình dạng Banner
|
Kích thước (px)
|
Banner chuẩn
|
468 x 60
|
Banner lớn trên cùng
|
930 x 180
|
Banner đầu trang
|
728 x 90
|
Banner đầu trang lớn
|
970 x 90
|
Banner toàn cảnh
|
980 x 120
|
Banner bảng quảng cáo
|
970 x 250
|

Kích thước Banner Google Ads tiêu chuẩn trên máy tính.
Kích Thước Banner GDN trên điện thoại
So với máy tính, số lượng khung hình quảng cáo trên điện thoại sẽ hạn chế hơn và một số tiêu chuẩn sẽ không hiển thị chính xác do đặc điểm của từng thiết bị. Quảng cáo Banner trên di động sẽ bao gồm các tiêu chuẩn kích thước khung hình như sau:
Hình dạng Banner
|
Kích thước (px)
|
Banner đầu trang
|
300 x 50
|
Banner rộng
|
300 x 100
|
Banner vuông
|
250 x 250
|
Banner vuông nhỏ
|
200 x 200
|
Banner chuẩn
|
300 x 200
|

Tiêu chuẩn kích cỡ Banner quảng cáo Google trên thiết bị di động.
Các loại Banner GDN của Google
Dựa trên cách thức hiển thị Banner, quảng cáo Banner Google cho phép hình ảnh được xuất hiện dưới 2 dạng: hình ảnh tĩnh và hình ảnh động.
Banner GDN tĩnh
Banner GDN tĩnh là dạng hiển thị hình ảnh thông thường trên hệ thống quảng cáo trên website. Loại Banner này thường dùng các định dạng hình ảnh phổ biến như JPEG hoặc PNG.
Banner ảnh tĩnh có thể truyền tải thông điệp một cách trực tiếp tới người dùng thay vì cần người dùng phải thể hiện sự tương tác. Đây là hình thức phổ biến được sử dụng trong hầu hết các hình ảnh quảng cáo GDN. Ngoài các tiêu chuẩn đã liệt kê bên trên, các kích thước và thông số chính xác của Banner sẽ phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo, dạng hình ảnh…

Ảnh GDN tĩnh.
Banner GDN động
Banner GDN động là dạng hiển thị hình ảnh quảng cáo có chuyển động. Banner động thường được định dạng theo tệp GIF, HTML5 hoặc Video. Hình thức này phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn hơn Banner tĩnh về: kích thước tệp, thời lượng, Animations…
Người làm quảng cáo thường ít sử dụng vì việc thiết kế ảnh động phức tạp và đòi hỏi nhiều công sức. Loại hình ảnh này thường được sử dụng với những thông điệp tiếp thị phức tạp tạo sự thu hút hơn nhờ vào những hình ảnh chuyển tiếp sinh động.

Ảnh GDN động.
Hy vọng những chia sẻ trên từ Mạng Xuyên Việt đã đem đến cho người đọc cái nhìn tổng quan, chi tiết nhất về kích thước Banner GDN tiêu chuẩn, cách thiết kế Banner phù hợp với kích thước GDN. Từ đó giúp bạn định hướng thiết kế banner phù hợp, xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả. Đừng quên theo dõi Mạng Xuyên Việt (XVNet) để cập nhật thêm các kiến thức Marketing Online hữu hiệu khác nhé!