AMP HTML là gì, hoạt động như thế nào?

AMP HTML là gì, hoạt động như thế nào?

AMP HTML là gì, hoạt động như thế nào?

AMP HTML là từ viết tắt của Accelerated Mobile Pages, một dự án mã ​​nguồn mở nhằm làm cho trang web trở nên tốt hơn cho người dùng. Dự án cho phép tạo ra các trang web và quảng cáo nhanh chóng, đẹp và hiệu suất cao trên các thiết bị di động và các nền tảng khác nhau. AMP sẽ khiến trang web của bạn cải thiện đáng kể tốc độ tải trang trên các thiết bị di động đặc biệt khi bạn dùng kết nối 3G hoặc ở những vùng có tốc độ đường truyền yếu. Trong bài ngày hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về AMP HTML và cách tạo trang web AMP HTML cho người mới bắt đầu.

AMP hoạt động như thế nào?

AMP tải nhanh là sự kết hợp của một loạt các yếu tố được sử dụng để tối ưu hóa trang. Các trang AMP được xây dựng dựa trên 3 thành phần chính:

AMP HTML

AMP HTML là HTML mở rộng với các thuộc tính AMP tùy chỉnh. Mặc dù hầu hết các thẻ trong trang AMP HTML đều là các thẻ HTML thông thường, một số thẻ HTML được thay thế bằng các thẻ AMP cụ thể. Những yếu tố tùy chỉnh này được gọi là các thành phần HTML của AMP. Ví dụ, thẻ amp-img cung cấp đầy đủ srcset ngay cả trong các trình duyệt không hỗ trợ nó. Các trang AMP được phát hiện bởi các công cụ tìm kiếm và các nền tảng khác thông qua thẻ HTML <link rel = “”>.

AMP JavaScript

Thư viện AMP JS đảm bảo việc hiển thị nhanh các trang AMP HTML. Thư viện AMP JS đảm bảo việc hiển thị nhanh các trang AMP HTML, quản lý tài nguyên tải và cung cấp cho bạn các thẻ tùy chỉnh được đề cập ở trên, tất cả vì mục đích hiển thị nhanh trang của bạn.

AMP Cache

Bộ nhớ Google AMP cache có thể sử dụng để phục vụ các trang HTML lưu trữ trong bộ nhớ cache. Bộ nhớ cache của Google là mạng phân phối nội dung dựa trên proxy để phân phối tất cả các tài liệu AMP hợp lệ. Nó tìm nạp trang AMP HTML, cải thiện hiệu suất trang một cách tự động. Khi sử dụng bộ nhớ cache của Google AMP, tài liệu, tất cả các tệp JS và tất cả các hình ảnh tải từ cùng một nguồn sử dụng HTTP 2.0 để có hiệu quả tối đa.